Cột mốc

Trong những năm tháng đầu đời, mình quen những cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành hay thành quả công việc, luôn được ghi nhận trước tất cả mọi người. Nó có thể là một buổi lễ với sự tham gia của hàng trăm người. Những lần đầu tiên cũng cảm thấy “khoái” trong bụng lắm! haha

Mình của tuổi 20 đã nhiều lần đứng trên bục nhìn xuống dưới để đón nhận những thứ gọi là vinh dự đó. Và đó là khoảnh khắc mình nhìn diễn biến trong nội tâm của mình để thấy sự dao động, sự yếu đuối lẫn kiêu hãnh của nó, thấy cái tôi vừa to lớn vừa dễ tổn thương của con người, và thấy bản thân có thật nhiều sai sót trong lòng.

Vì lẽ đó, 22 tuổi, mình dự lễ tốt nghiệp đại học vì đó là niềm vui của mẹ, còn lòng mình đã bay xa khỏi trường đại học lâu rồi.

Hôm nay, mình của tuổi 32 nhận được một câu nói của thầy: “Thầy mừng vì con đã trưởng thành, có thể đứng được trên đôi chân của mình“. Nhẹ nhàng như bao câu nói trong một cuộc trò chuyện giữa thầy và các học trò. Lòng mình hoan hỷ và nhẹ nhàng đón nhận một sự thật.

À, một cột mốc mới trong đời. Tâm mình bình an và thấy biết vì sao thầy nói vậy với mình. Bình thản nhìn cái tôi, nên trở thành không-tôi ngay tại lúc đó.

Đúng là một cột mốc trong đời.

Mình phát hiện ra ánh mắt tò mò về thế giới của mình, sau bao năm vẫn thế. Chút “kỳ kỳ” đó qua sóng gió vẫn không đổi.

Published by Nguyen Thi Kieu Trinh

"Be the change you want to see in the world" -Mahatma Ganhdi- Chào bạn, chúc bạn một ngày mới vui và an lành :)

Leave a comment